ทุน Hubert H. Hamphrey North-South Fellowship Program ประจำปีการศึกษา 2567

ด้วยมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน ได้เปิดรับสมัครสอบชิงทุน Hubert H. Hamphrey North-South Fellowship Program ประจำปีการศึกษา 2567

เพื่อเสนอชื่อเข้าแข่งขันกับผู้สมัครทั่วโลก สำหรับผู้บริหารระดับกลาง เพื่อศึกษาและอบรมฝึกงานในสถาบันการศึกษาต่างๆ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 10-12 เดือน

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร นักวิชาการ นักวิชาชีพระดับกลางที่จะก้าวไปสู่ผู้นำขององค์กรในอนาคตให้เท่าทันความก้าวหน้าของศาสตร์

แวดวงที่เกี่ยวข้อง และประเด็นปัญหาร่วมกันของพลโลกและสร้างเครือข่ายคนคุณภาพในวงวิชาการ/วิชาชีพให้กว้างขวางขึ้น โดยเป็นทุนที่ไม่ให้ปริญญา สาขาที่เปิดรับสมัครมีความหลากหลาย และเหมาะสำหรับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มุ่งมั่นจะสร้างบุคลากรรุ่นใหม่

ผู้สมัครจะต้องมีสัญชาติไทย อายุระหว่าง 30-55 ปี สำเร็จการศึกษาอย่างน้อยระดับปริญญาตรี โดยมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 และผลคะแนน TOEFL อย่างน้อย 71 คะแนน

หรือผลสอบ IELTS (Academic) 6.0 ดำรงตำแหน่งบริหารหรือมีบทบาทเชิงนโยบายในหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน และได้รับการรับรองจากหน่วยงานว่าจะสามารถกลับเข้าทำงานเมื่อการรับทุนสิ้นสุดลง ในกรณีที่สมัครสอบเพื่อขอรับทุนด้านการเงินหน่วยงานต้นสังกัดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ยกเว้นค่าบริหารโครงการ ค่าประกันสุขภาพและการเข้ารับปฐมนิเทศ ซึ่งมูลนิธิฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบ

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดระเบียบการสมัคร และสมัครออนไลน์ ได้ทางเว็บไซต์ http://apply.iie.org/huberthhumphrey

จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 เวลา 12.00 น.